Tổng quan về lập trình hướng đối tượng (OOP)

Lập trình hướng đối tượng được ghi tắt là OOP (object-oriented programming). Là một phuơng hướng lập trình tách biệt so với kiểu cổ điển. Sử dụng đối tượng để lập trình nên những chuỗi tuơng tác. OOP giúp cho các lập trình viên có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với cách viết cổ điển.

Có thể hiểu cách lập trình OOP và bạn phải xây dựng được một loại khuôn mẫu cho sản phẩm của bạn. Sau đó việc cần làm của bạn là đổ nguyên liệu vào khuôn và đúc thành sản phẩm. OOP chính là cái khuôn đó.
Trong bài hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về lập trình hướng đối tượng trong PHP. Dưới đây là mô hình Hướng đối tượng cơ bản của một Page khi truy xuất CSDL bằng OOP
Như vậy ta thấy được, trong mô hình trên, các thông tin từ Browser sau khi được trang PHP tiếp nhận. Trang PHP sẽ tiếp tục sử dụng các lớp đối tượng tuơng ứng. Khi các lớp đối tượng được gọi. Các lớp này sẽ sử dụng một lớp khác có chức năng hoàn toàn khác để bổ trợ cho chính nó. Quá trình hoạt động này sẽ đơn giản hóa, tự động hóa các thao tác làm bằng code của lập trình viên. Cái bạn cần là cho phép đối tượng đó chạy ở khu vực nào.


Oldest